Đăng nhập
  • Đăng ký
Tenkana phục vụ bạn vì lợi ích bạn mang đến cho cộng đồng!
Tenkana-QA là nơi hỏi-đáp, chia sẻ kiến thức về tiếng Nhật và mọi mặt cuộc sống.

3,751 câu hỏi

3,893 câu trả lời

2,815 bình luận

3,258 thành viên

Tích cực nhất

Sakura Chan
(36,430)
phew
(19,690)
macjanh
(11,500)
raketty
(11,100)
tenkana
(9,690)
yuchj
(8,390)
livelikewind
(6,390)
takeshi
(5,950)
Ikemen89
(5,920)
bigtoe
(5,650)

Quy trình xin việc tại Nhật Bản?

0 phiếu
Em đang ở Việt Nam làm cho một công ty của Nhật, liệu có tìm được việc làm ở Nhật không nhỉ? Nhìn chung thì trình tự để xin việc tại Nhật như thế nào nhỉ?
đã hỏi 12 Tháng 2, 2011 trong Làm việc ở Nhật bởi Khách

2 Câu trả lời

0 phiếu
 
Câu trả lời hay nhất
Về trường hợp của bạn có lẽ không đơn giản, vì hầu hết xin việc cho các công ty nhật thì có khá nhiều không ty đòi hỏi bạn cần đi dự buổi seminar giới thiệu về hoạt động và phương hướng của công ty. Và như vậy là gần như không thể nếu bạn đang ở VN.

Tuy nhiên nếu xin việc qua các tổ chức trung gian khi trình độ tiếng nhật của bạn tốt là một lựa chọn cho những người ở VN muốn làm việc ở Nhật như bạn.

Nếu bạn sang Nhật và bắt đầu tìm việc thì ở Nhật có một đặc điểm đó là thời điểm xin việc ở đây có thời hạn, thường bắt đầu từ tháng 10 hàng năm. Dưới đây là các bước cơ bản nếu bạn ở Nhật và xin việc:

1. tháng 10 bạn giử pre-entry tới các công ty mà bạn mong muốn xin vào thông qua mạng việc làm RIKUNABI

2. bắt đầu từ tháng 2 bạn tham gia các seminar của công ty

3. gửi entry sheet đến các công ty

4. làm bài webtest hoặc làm bài thi viết theo yêu cầu của công ty

5. sẽ có khoảng 3 buổi phỏng vấn nếu bạn vượt qua vòng hồ sơ: phỏng vấn 1 đối 1, phỏng vấn kỹ thuật, phỏng vấn với ban lãnh đạo công ty

6. nhận lời vào làm trong công ty nếu bạn may mắn

CHÚC THÀNH CÔNG
đã trả lời 13 Tháng 2, 2011 bởi yamacom (660 điểm)
+1 phiếu
Mình bổ sung ý của bạn Yamacom.

Trường hợp bạn Yamacom nói đó là thường dành cho nhừng bạn sinh viên năm 3 hoặc thạc sỹ năm 1 chuẩn bị ra trường.

Còn trường hợp của bạn thì mình nghĩ hơi đặc biệt vì bạn hiện đang ở Việt Nam. Nhưng bạn có thể tìm việc thông qua kiểu tuyển dụng người có kinh nghiệm (tiếng nhật gọi là 中途採用).

Theo như mình được biết thì tuyên kiểu này đường đi sẽ ngắn gọn hơn nhưng đòi hỏi bạn phải tiếng nhật và  trình độ chuyên môn.Cũng có những công việc mà họ không yêu cầu tiếng nhật nhiều nhưng trình độ của bạn phải đủ để có thể thể hiện được năng lực của bạn.

Đó là một số kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ thêm với bạn.

Chúc bạn may mắn và thành công.
đã trả lời 15 Tháng 2, 2011 bởi sunny (430 điểm)

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 câu trả lời 173 lượt xem
0 phiếu
1 câu trả lời 290 lượt xem
+3 phiếu
3 câu trả lời 734 lượt xem
...